EQB | Mercedes-EQ

EQB | Mercedes-EQ

 

ได้ถึง
460 กม.
สำหรับระยะทางที่รถวิ่งต่อไปได้ด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (WLTP)[1]

ภายใน
32 นาที
ชาร์จถึง 80%

ได้ถึง
140 / 190
กิโลวัตต์/แรงม้า
พิกัดกำลัง[2]


495 ลิตร
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ

[1] ระยะทางที่รถวิ่งต่อไปได้โดยไม่ใช้พลังงานเพิ่มพิจารณาตามพื้นฐานของ VO 2017/1151 / EU ระยะทางที่รถวิ่งต่อไปได้โดยไม่ใช้พลังงานเพิ่มขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าของรถยนต์
[2] ตัวเลขค่าแรงม้าและแรงบิดได้จากการตรวจวัดตามข้อกำหนด 595/2009/EEC เวอร์ชันที่มีการปรับใช้อยู่ในปัจจุบัน

 

การออกแบบภายนอก


การออกแบบภายนอกของ EQB
การออกแบบที่ดึงดูดใจตั้งแต่แรกเห็น: ด้วยกระจังหน้าหม้อน้ำแผงสีดำที่มีเอกลักษณ์และแถบไฟที่ยาวต่อเนื่องที่ด้านหน้าและด้านหลัง EQB ได้ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นส่วนหนึ่งของรถตระกูล Mercedes-EQ

จุดเด่นเรื่องการออกแบบภายนอก

การออกแบบช่วงท้ายที่เน้นความกว้างพร้อมแถบไฟ LED
แถบไฟ LED ระหว่างโคมไฟด้านท้าย LED นำลักษณะเด่นที่สื่อถึงอารมณ์มาไว้ที่ด้านหน้า แถบไฟทอดไปเหมือนด้ายสีแดงผ่านการออกแบบด้านนอกและให้เอฟเฟกต์ความกว้างในแนวนอน

แร็คหลังคาชุบโครเมียม
อีกจุดเด่นของ EQB จาก Mercedes-EQ คือรางหลังคาสีโครเมียม

ซันรูฟพาโนรามาแบบเลื่อน
ด้วยซันรูฟพาโนรามาแบบเลื่อน คุณจะได้สัมผัสถึงอิสรภาพที่น่าหลงใหลและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่สว่างและสบายในห้องโดยสารภายใน

ไฟหน้า LED สมรรถนะสูง
ด้วยลำแสงที่กว้างและแสงสีขาวนวลสบายตา ไฟหน้า LED ที่มีประสิทธิภาพสูง จะส่องแสงได้แม่นยำและมีพลังมากกว่าไฟหน้าแบบฮาโลเจนหรือไฟหน้า Bi-Xenon ทั่วไป สำหรับคุณ นั่นหมายถึง: ทัศนวิสัยที่ดีขึ้นและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

กระจังหน้าแผงสีดำพร้อมแถบไฟในตัว
ภายนอกนั้น กระจังหน้าหม้อน้ำแผงสีดำพร้อม Mercedes Star ในตัวรวมถึงแถบไฟและไฟหน้า LED แบบไดนามิกแสดงถึงลักษณะที่โดดเด่นของ EQB

การทำสี

ค้นพบข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับการทำสีให้กับ EQB จาก Mercedes-EQ ของคุณตอนนี้

ชุดอุปกรณ์

ชุดอุปกรณ์ AMG Line
คุณสมบัติหลัก:

  • สเกิร์ตหน้าแบบเฉพาะของ AMG พร้อมส่วนตกแต่งชุบโครเมียมรวมถึง AIR CURTAINS แบบใช้งานได้จริง
  • กระจังหน้าหม้อน้ำแผงสีดำแบบเฉพาะ AMG ในดีไซน์ Twin-Blade และกรอบสีดำมันวาว
  • สเกิร์ตหลังแบบ AMG ในรูปลักษณ์ดิฟฟิวเซอร์พร้อมส่วนตกแต่งชุบโครเมียม
  • แผงด้านข้างเป็นสีดำแบบหยาบที่แทรกด้วยแผ่นชุบโครเมียม
  • ล้ออัลลอย AMG ขนาด 50.8 ซม. (20 นิ้ว) ดีไซน์แบบ 5 ก้านคู่ ปรับให้เหมาะกับแอโรไดนามิก เคลือบสีดำและขัดเงา

 

การออกแบบภายใน


การออกแบบภายในของ EQB
ทำให้ทุกการเดินทางของคุณเต็มไปด้วยพลังงานไฟฟ้า: องค์ประกอบสีโรสโกลด์และชิ้นส่วนตกแต่งที่ติดตั้งไฟซ่อนด้านหลังช่วยขับเน้นบรรยากาศไฮเทคอันทันสมัยภายใน EQB ดีไซน์ที่ขับเน้นอย่างปราณีต เช่น องค์ประกอบท่อในดีไซน์อลูมิเนียมยังช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ความทนทาน และภาพรวมความประทับใจอีกด้วย

จุดเด่นเรื่องการออกแบบภายใน

พวงมาลัยสปอร์ตแบบมัลติฟังก์ชัน 
พวงมาลัยสปอร์ตแบบมัลติฟังก์ชันหุ้มหนัง Nappa พร้อมแผงควบคุมสีโครเมียม และพื้นที่มือจับหุ้มด้วยไมโครไฟเบอร์ MICROCUT เหมาะกับการใช้งานอย่างไม่มีที่ติ เปรียบได้กับเพื่อนคู่ใจในการขับขี่อันทรงพลังเมื่อต้องเปลี่ยนทิศทางรถยนต์อย่างกะทันหัน

ระบบมัลติมีเดีย MBUX
ด้วยระบบมัลติมีเดีย MBUX คุณสามารถใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ของ EQB ของคุณได้อย่างชาญฉลาดและเป็นธรรมชาติผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดสูงไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวด้วยมือสัมผัสหรือเสียง เมื่อคุณพูดว่า "เฮ้ เมอร์เซเดส" ระบบช่วยสั่งงานด้วยเสียง MBUX ก็จะเปิดใช้งาน และระบบความบันเทิงจะพร้อมใช้งานสำหรับคุณ

แสงรอบในห้องโดยสาร
คุณสามารถออกแบบห้องโดยสารภายในได้ตามความชื่นชอบหรืออารมณ์ความรู้สึกของคุณเอง แสงรอบห้องโดยสาร 64 สีสร้างโลกแห่งที่สีสันที่น่าลุ่มหลวซึ่งปรับสีหรือความสว่างได้ตามที่คุณต้องการ

กาบบันไดพร้อมตัวอักษร "EQB" เรืองแสง
แม้แต่การขึ้นหรือลงจากรถจะกลายเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ด้วยการตกแต่งภายในแบบ Electric Art แถบสแตนเลสสตีลคุณภาพสูงจะสว่างขึ้นพร้อมตัวอักษร "EQB" ที่โดดเด่นเป็นสีน้ำเงิน

ชุดอุปกรณ์

ชุดอุปกรณ์ AMG Line
คุณสมบัติหลัก:

  • ที่นั่งแบบสปอร์ตพร้อมพนักพิงศรีษะที่สามารถปรับได้รวมถึง Seat Comfort Package
  • หุ้มเบาะด้วยหนังเทียม ARTICO / ไมโครไฟเบอร์ DINAMICA สีดำ พร้อมการเดินด้ายคู่สีแดง พื้นที่ตรงกลางของประตู / ที่วางแขนหุ้มด้วยไมโครไฟเบอร์ DINAMICA สีดำ พร้อมการเดินด้ายคู่สีแดง
  • การเย็บตกแต่งที่แผงหน้าปัดและเบลต์ไลน์
  • พวงมาลัยสปอร์ตแบบมัลติฟังก์ชันหุ้มด้วยหนังแกะเกรดพรีเมียมในดีไซน์แบบ 3 ก้านแบบแบนราบในด้านล่าง พร้อมช่องเจาะบริเวณที่ยึดจับและปุ่มควบคุมแบบสัมผัส
  • หัวฉีดระบายอากาศสีเงินโครเมียม พร้อมวงแหวนรอบนอกสีเงินโครเมียม และวงแหวนปรับทิศลมสีดำมันวาว
  • องค์ประกอบตกแต่งแบบ Spiral Look แบบย้อนแสง

 

ข้อมูลทางเทคนิค


ข้อมูลทางเทคนิคของรถยนต์ EQB
เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ ประสิทธิภาพ ความจุของกระโปรงหลัง ขนาดและข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ ของรถยนต์ EQB

ขนาดของรถยนต์ EQB (ข้อมูลในหน่วย มม.)

การประกอบติดตั้งเครื่องยนต์

EQB 250 AMG Line

ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เริ่มต้นที่
3,020,000.00 บาท[a]


 อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย / การปล่อยไอเสีย

พลังงานไฟฟ้า
เชื้อเพลิง

 


กำลังและระยะทางขับเคลื่อน

160 km/h
ความเร็วสูงสุด

8.9 s
อัตราการเร่ง 0-62 mph หรือ 0-100 km/h


มิติรถยนต์

4,687 mm
ความยาว

2,022 mm
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง

1,706 mm
ความสูง

2,022 mm
ความกว้าง


ข้อมูลรถยนต์

5
จำนวนที่นั่ง

5
จำนวนประตู

[a] ราคาทั้งหมดที่แสดงอยู่คือราคาแนะนำข้างต้นรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละเจ็ด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาแนะนำและอุปกรณ์ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ภาพประกอบอาจแสดงอุปกรณ์เสริมและรายการของอุปกรณ์เสริมซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดมาตรฐาน กับประเภทของรุ่นรถยนต์ ลักษณะ อุปกรณ์เสริม และ /หรือสีที่มีให้ในแต่ละประเทศ รถยนต์บางรุ่นอาจจะไม่มีประเภท ลักษณะ อุปกรณ์เสริม และ /หรือสีที่แสดงในประเทศของคุณหรืออาจมีรายละเอียดเฉพาะที่แตกต่างกัน นอกจากนี้รถยนต์บางรุ่น ลักษณะ อุปกรณ์เสริม และ /หรือสีอาจมีใช้ร่วมกับรุ่นอื่นเท่านั้น สำหรับข้อมูลที่เป็นปัจจุบันและเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเกี่ยวกับประเภทของรุ่น ลักษณะ อุปกรณ์เสริม และ /หรือสีที่มีในประเทศของคุณและการกำหนดราคานั้น สามารถติดต่อผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการใกล้บ้านคุณ

 

การชาร์จและระยะทางที่ขับขี่ต่อไปได้โดยไม่ใช้พลังงานเพิ่ม


ถึงที่หมายอย่างผ่อนคลายและปลอดภัย
ค้นหาคำตอบด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งว่า ระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าจะเป็นตัวเลือกการเดินทางส่วนตัวของคุณได้อย่างไร

การชาร์จไฟ

ชาร์จไฟอยู่ที่บ้านด้วย Mercedes-Benz Wallbox
ด้วย Mercedes-Benz Wallbox รถยนต์ EQB ของคุณจะชาร์จได้ถึง 11 กิโลวัตต์ (3 เฟส)ด้วยระบบชาร์จไฟกระแสสลับที่ทรงพลัง จึงชาร์จไฟได้เร็วกว่าและปลอดภัยกว่าใช้เต้าเสียบไฟฟ้าทั่วไปในบ้านหลายเท่า  

เทคโนโลยี

ระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า
เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ 2 เครื่องจะช่วยให้มีพลศาสตร์ยานยนต์แบบอิเล็กทรอนิกส์บนรถยนต์: มอเตอร์แบบอะซิงโครนัสที่อยู่บริเวณเพลาหน้าและมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กที่มีคุณสมบัติของแม่เหล็กถาวรที่เพลาหลัง เมื่อใช้ร่วมกับระบบระบายความร้อน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อันทรงพลังและกระปุกเกียร์ 1 สปีดที่มีอัตราทดคงที่รวมทั้งเฟืองท้าย ผสานกันเป็นหน่วยขนาดกะทัดรัดที่ผสามผสานกันได้ดีเยี่ยม ซึ่งก็คือระบบที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (eATS)

แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงลิเธียมไอออน
แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแรงดันสูงคืออุปกรณ์เก็บพลังงานส่วนกลางสำหรับการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของ EQB และมีปริมาณพลังงานที่สามารถใช้งานได้ 66.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง แบตเตอรี่ติดตั้งอยู่ในหลายโมดูลในพื้นรถโดยมีจุดศูนย์ถ่วงที่เหมาะสมและประหยัดพื้นที่

การจัดการความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยระบบจัดการความร้อนที่ชาญฉลาดและปั๊มความร้อน ทำให้ EQB พร้อมมอบสภาพอากาศที่ให้ความรู้สึกสบายสูง: รายละเอียดต่างๆ มากมายที่ล้ำสมัย เช่น การใช้ความร้อนเหลือทิ้งจากระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าจะช่วยทำให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงและระยะทางที่รถวิ่งต่อไปได้ไกลขึ้นโดยไม่ใช้พลังงานเพิ่มเติม

ปั๊มทำความร้อน
ปั๊มความร้อนจะช่วยในการใช้งานความร้อนเหลือทิ้งของระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าสำหรับซึ่งจะช่วยลดความต้องการในการใช้กระแสไฟฟ้าแบตเตอรี่สำหรับการทำความร้อนได้อย่างประหยัดและเพิ่มระยะทางที่รถวิ่งต่อไปได้โดยไม่ใช้พลังงานเพิ่ม

 

อุปกรณ์ติดตั้ง


จุดเด่นด้านอุปกรณ์ติดตั้งของ EQB
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้งานได้กับรถยนต์ EQB เช่น จากหมวดมัลติมีเดีย ระบบช่วยเหลือ รวมถึงด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย

มัลติมีเดีย

MBUX Innovation Package
การผสมผสานระหว่างอุปกรณ์ติดตั้งที่เป็นนวัตกรรมและผ่านการพิสูจน์แล้ว เช่น จอแสดงผลบนกระจก และระบบช่วยสั่งการภายใน ทำให้คุณมีสภาวะที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานที่สะดวกสบาย ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชันที่เลือกได้อย่างง่ายดายและไม่ต้องสัมผัส ด้วยการเคลื่อนไหวของมือและแขน

ระบบมัลติมีเดีย MBUX
ด้วยระบบมัลติมีเดีย MBUX คุณสามารถใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ของ EQB ของคุณได้อย่างชาญฉลาดและเป็นธรรมชาติผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดสูงไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวด้วยมือสัมผัสหรือเสียง เมื่อคุณพูดว่า "เฮ้ เมอร์เซเดส" ระบบช่วยสั่งงานด้วยเสียง MBUX ก็จะเปิดใช้งาน และระบบความบันเทิงจะพร้อมใช้งานสำหรับคุณ

บริการเสริม Digital Extras
บริการเสริมดิจิทัลต่างๆ และแอปต่างๆ ในตระกูล Mercedes me ที่เข้ากันจะทำให้คุณได้สัมผัสกับความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ความเพลิดเพลินในการขับขี่ และความช่วยเหลือแบบดิจิทัลอย่างเต็มที่ไปอีกขั้น เพราะคุณจะสามารถดูข้อมูลต่างๆ ที่สำคัญและใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ที่รองรับสำหรับรถยนต์ Mercedes ของคุณได้จากในรถยนต์และในสมาร์ทโฟนของคุณ

การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน
ด้วยการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน โทรศัพท์มือถือของคุณจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบมีเดียผ่าน Apple CarPlay® และ Android Auto® และช่วยให้การสั่งงานเป็นเรื่องง่ายดายขณะขับขี่ รวมถึงคุณสามารถใช้งานแอปพลิเคชันจากผู้ให้บริการอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เช่น แอปพลิเคชัน Spotify

ระบบช่วยเหลือ

ระบบช่วยเตือนการขับรถให้อยู่ในช่องทางแบบแอ็คทีฟ
ระบบช่วยเตือนการขับรถให้อยู่ในช่องทางแบบแอ็คทีฟสามารถส่งสัญญาณเตือนคุณผ่านระบบการสั่นของพวงมาลัยหากคุณขับขี่รถยนต์ข้ามเส้นแบ่งช่องทางเดินรถโดยไม่ได้ตั้งใจ ในสถานการณ์อันตราย ระบบสามารถเข้าควบคุมรถยนต์โดยใช้เบรกแบบด้านเดียว เพื่อนำคุณกลับเข้าสู่ช่องทางเดินรถอีกครั้ง

ระบบช่วยจำกัดความเร็ว
ระบบช่วยจำกัดความเร็วช่วยให้คุณปฏิบัติตามกฎข้อบังคับและหลีกเลี่ยงใบสั่งที่ไม่จำเป็นได้อย่างง่ายดาย ระบบจะแสดงข้อปฏิบัติในการขับขี่ที่ได้รับอนุญาต โดยจะตรวจจับการจำกัดความเร็วล่าสุดผ่านกล้องและแสดงข้อมูลบนแผงหน้าปัด

ความสะดวกสบาย

ระบบช่วยปรับไฟสูงอัตโนมัติ
เพียงเปิดใช้งานระบบตามขั้นตอนเพื่อใช้ประโยชน์จากระยะที่ได้จากไฟสูงของไฟหน้า ระบบช่วยปรับไฟสูงอัตโนมัติคอยปรับไปใช้งานไฟสูงทุกครั้งที่ตรวจพบว่าไม่มีรถวิ่งอยู่ด้านหน้าหรือวิ่งสวนทางมา เพื่อให้คุณมองเห็นถนนหรืออันตรายต่างๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ฟังก์ชัน HANDS-FREE ACCESS
ฟังก์ชัน HANDS-FREE ACCESS ช่วยให้เปิดฝากระโปรงหลังได้อย่างสะดวกสบายด้วยการขยับขาโดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส

ความปลอดภัย

ถุงลมนิรภัยด้านข้างและถุงลมนิรภัยสำหรับเข่า
ถุงลมนิรภัยด้านข้างในห้องโดยสารด้านหลังจะช่วยปกป้องบริเวณหน้าอกของผู้ที่นั่งโดยสารด้านหลังฝั่งริมประตูเมื่อเกิดการชนด้านข้างอย่างรุนแรง ถุงลมนิรภัยสำหรับเข่าจะช่วยปกป้องขาของคุณไม่ให้กระแทกเข้ากับคอพวงมาลัยหรือแผงคอนโซลหน้าเมื่อเกิดการชนด้านหน้าอย่างรุนแรง ซึ่งช่วยหลีกเลี่ยงหรือบรรเทาอาการบาดเจ็บได้  

ระบบช่วยตรวจสอบจุดบอด
ระบบช่วยตรวจสอบจุดบอดสามารถส่งสัญญาณเตือนด้วยภาพและเสียงก่อนเกิดการชนปะทะด้านข้างกับรถยนต์คันอื่นที่อยู่ในจุดบอด แม้หลังจากเดินทางถึงจุดหมายแล้ว ระบบจะยังคอยเฝ้าระวังและส่งสัญญาณเตือนเมื่อคุณเปิดประตูรถในช่วงที่อาจเกิดอันตราย

ช่วงล่าง

ระบบปรับโช้คอัพอัตโนมัติ
ความสนุกสนานในการขับขี่ในทางโค้งที่มากกว่าเดิม หรือความสะดวกสบายระดับสูงในการเดินทางไกล ช่วงล่างที่มีระบบกันสะเทือนแบบปรับได้สามารถมอบให้คุณได้ทั้งสองแบบ ด้วย DYNAMIC SELECT คุณสามารถเลือกโปรแกรมการขับขี่ระหว่าง Sport, Comfort และ ECO

DYNAMIC SELECT
ขับขี่ในแบบที่คุณต้องการ ก้านปรับ DYNAMIC SELECT จะช่วยให้คุณสามารถเปิดใช้งานโปรแกรมการขับขี่ ECO ที่ประหยัดพลังงาน และด้วยเหตุนี้จึงขยายระยะทางที่รถวิ่งต่อไปได้โดยไม่ใช้พลังงานเพิ่มของคุณ เป็นต้น ในทางตรงข้าม โหมด SPORT จะระดมพลังอันอัดแน่นของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้ขับขี่อย่างมีสีสันยิ่งขึ้น

ยางที่ขับขี่ได้ขณะไม่มีลม
คุณสามารถเดินทางต่อได้แม้ยางรถยนต์ล้อใดล้อหนึ่งหรือหลายล้อสูญเสียความดัน ผนังด้านข้างยางรถยนต์ที่แข็งแรงขึ้นช่วยให้คุณขับผ่านเขตอันตราย เช่น อุโมงค์หรือทางด่วนได้อย่างปลอดภัยและบังคับรถยนต์ไปยังศูนย์ซ่อมที่อยู่ถัดไปได้

 


บทความแนะนำ

เรื่องราวรอบตัว สาระความรู้ที่เกี่ยวกับการใช้รถยนต์ รวมถึงบทความไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ให้คุณสามารถอัปเดตเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้โดยไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว

การตั้งค่าคุกกี้
Loading...